XEM LÁ SỐ
Năm sinh:
Tháng sinh:
Ngày sinh:
Giờ sinh:
LƯỢT TRUY CẬP
Thành viên đang online
:
Tổng truy cập
:

PHONG THỦY NHÀ TỌA TÂY, HƯỚNG ĐÔNG NĂM 2015

PHONG THỦY NHÀ HƯỚNG ĐÔNG NĂM 2015 

Năm Ất Mùi sẽ là năm được bắt đầu từ ngày 19/2/2015 và kết thúc vào ngày 7/2/2016. Theo dự báo của nhiều chuyên gia, năm nay sẽ là năm ổn định và phát triển. Tuy nhiên, xét dưới góc độ phong thủy học, những ngôi nhà tọa Tây hướng Đông, có những điểm cần hết sức chú ý như sau:

- Theo Phong thủy Huyền Không, sự di chuyển của Cửu Tinh, tức là 9 sao bao gồm: Nhất Bạch, Nhị Hắc, Tam Bích, Tứ Lục, Ngũ Hoàng, Lục Bạch, Thất Xích, Bát Bạch và Cửu tử đến các cung vị, sơn hướng khác nhau của nhà ở sẽ  gây ra những ảnh hưởng khác nhau lên mỗi ngôi nhà, mỗi gia đình và mỗi người khác nhau. Trong 9 sao trên thì Ngũ Hoàng, Nhị Hắc, Tam Bích và Thất Xích cùng những sao thất vận, suy tử, được coi là sao xấu. Sao Nhất Bạch, Lục Bạch, Bát Bạch và các sao sinh, vượng được coi là sao tốt. Sao Tứ Lục và Cửu Tử được coi là những sao trung tính, nửa cát, nửa hung. Vận 8 thì sao Cửu Tử được coi là sao tốt.

- Năm 2015 sao Ngũ Hoàng bay đến phía Tây. Ở Vận 8 (2004-2023), Ngũ Hoàng là sao suy tử nên rất hung hiểm. Những ngôi nhà tọa Tây hướng Đông năm nay không phải là những ngôi nhà có phong thủy tốt.

Trong Cửu tinh, Ngũ Hoàng được gọi là Ngũ Hoàng Liêm Trinh, Mậu Kỷ Đô Thiên sát hay Hỏa tinh, sát tinh. Ngũ Hoàng có ngũ hành thuộc Thổ, màu sắc là màu vàng. Đây là một đại hung thần, ác sát, là sao bệnh phù, một sát tinh có sức công phá cực mạnh, bất kỳ ai cũng không được phạm đến nó. Nếu nhà ở phạm phải, nặng sẽ gặp tai họa liên tiếp, tổn hại tới nhân đinh, tính mạng; nhẹ sẽ bị kiện tung, thị phi, phá tài, mắc bệnh nan y, bệnh nặng khó chữa.

Ngũ Hoàng của Năm và Ngũ Hoàng của tháng là một dạng sát lớn, luôn có ảnh hưởng không nhỏ đến cát hung của ngôi nhà và con người.

Năm 2015 phi tinh Ngũ Hoàng di chuyển đóng tại cung Đoài, phía Tây, tùy theo tổ hợp phi tinh của trạch vận bàn tương ứng tại cung vị đó và tùy theo loan đầu, sự khuấy động, kích hoạt tại phương vị đó mà sự ảnh hưởng của Ngũ Hoàng sẽ gây ra những hậu quả khác nhau, lên từng người khác nhau và thường có liên quan đến con số 5.

- Tam sát: Đây là một loại sát liên quan đến thời gian và phương vị (không gian và thời gian). Tam sát thường gây ra các vấn đề chủ yếu: Gặp rủi ro, tai nạn bất ngờ như tai nạn xe cộ, tai nạn lao động, trộm cướp, giết người; Làm ăn thua lỗ, đầu tư thất bại, phá sản; Kiện tụng, thị phi, tranh chấp, xô sát, gặp những chuyện liên quan đến pháp luật, bị tù tội; Sức khỏe kém, người trong nhà bị ốm đau, bệnh tật.

Năm 2015, Tam sát hội tại phương Tây, là phương Tọa của ngôi nhà, rất hung hiểm. Phong thủy có câu: “Tam sát khả hướng, Bất khả tọa”. Tam sát đáo Tọa lại hội cùng Ngũ Hoàng, nếu thuộc phương chính sát mà làm nhà, tu sửa nhà, bị kích hoạt chắc chắn sẽ gặp phải họa tổn đinh, phá tài.

- Hướng Đông: Nhất Bạch đáo hướng, đây là sao cát. Nhất bạch là sao Tham Lang, đệ nhất cát tinh. Nếu đương vượng mà hình thế loan đầu có thủy động thì khoa cử đỗ đạt, vinh danh bảng vàng, làm ăn phát đạt, tiền của nhiều và sinh được con trai thông minh, trí tuệ.

Nếu suy tử thì hại vợ, không thọ, cuộc đời trôi nổi, giang hồ, trăng hoa, dâm đãng, tửu sắc, trộm cướp, mang nhiều bệnh tật về máu huyết, bệnh đường tiết niệu, di tinh, băng huyết, tai và thận hư.

Nhìn chung, năm 2015 với những khu đất, ngôi nhà tọa Tây, hướng Đông cần chú ý phòng tránh những vấn đề sau:

* Nếu khu đất, nhà ở thuộc phương chính Đông, sơn Mão (hướng từ 82,5-97,5 độ): Dù được tuổi làm nhà cũng không được động thổ làm nhà, không được sửa chữa lớn và không được sửa chữa ở phương vị phía Tây ngôi nhà. Chỉ có thầy phong thủy cao tay, học thuật uyên thâm, biết dùng thuật phong thủy để chuyển hướng, hóa giải thì mới cân nhắc để làm.

* Nếu thuộc sơn Giáp, Ất: Tốt nhất không nên động thổ, sửa chữa lớn để tránh gặp phải rủi ro, tai họa. Nếu không thể trì hoãn được thì phải tìm thầy hóa giải rồi mới làm. Thầy không đủ năng lực, không chuyên sâu về phong thủy thì không tin, không làm.

Tùy theo mỗi kiểu nhà, sát tinh xung quanh nhà, thời gian xây dựng, sự tác động kích hoạt mạnh yếu mà những nhà tọa Tây, hướng Đông cần chú ý một số vấn đề sau:

- Bị trộm cướp, xô sát, mất mát đồ đạc, của cải.

- Bị bệnh tật, rủi ro, tai nạn khủng khiếp, mất người, tổn hại nhân đinh.

- Gặp các vấn đề liên quan đến pháp luật, tranh chấp, kiện tụng, khẩu thiệt, thị phi.

- Làm ăn thua lỗ, phá tài, đầu cơ thất bại.

- Nếu nhà ở có cách cục tốt thì năm 2015 công danh, tài vận và việc học hành thi cử tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý nhất là các vấn đề liên quan đến sức khỏe và nhân đinh.

Thời gian chịu ảnh hưởng xấu nhất trong năm là các tháng: 1, 3, 5, 6, 10, 12 (theo lịch Tiết khí). Khi động thổ, làm nhà cần tránh thêm các tháng: Hợi, Mão, Mùi.  

Việc động thổ làm nhà, tu sửa nhà ở nếu bị tác động, kích hoạt mạnh có thể gây hung họa ngay trong quá trình thi công, thậm chí còn kéo dài, tồn tại mãi cùng với thời gian tồn tại của ngôi nhà. Nên phải hết sức chú ý.

Trên đây là những nhìn nhận phong thủy mang tính thực tế và đã có sự kiểm nghiệm sự linh ứng. Với những gia đình đã làm, đang làm và sẽ làm nên biết để  phòng tránh, hóa giải cho hiệu quả, triệt để tránh rước họa vào chính ngôi nhà của mình.

 

Nguồn: Trọng Hậu Fengshui (THFS)

(Mọi sự trích dẫn, sao chép cần ghi rõ bản quyền tác giả).