XEM LÁ SỐ
Năm sinh:
Tháng sinh:
Ngày sinh:
Giờ sinh:
LƯỢT TRUY CẬP
Thành viên đang online
:
Tổng truy cập
:

HƯỚNG NHÀ KHÔNG NÊN XÂY DỰNG TRONG NĂM 2017

HƯỚNG NHÀ KHÔNG NÊN XÂY DỰNG TRONG NĂM 2017

Nguồn: TRỌNG HẬU FENGSHUI 

Xây nhà là việc trọng đại của đời người. Nếu mọi người thường xem tuổi làm nhà dựa theo Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai để làm nhà mà không chọn năm tháng ngày giờ xây dựng theo nguyên tắc dưới đây thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Xem ngày làm nhà trong phong thủy, trên thực tế sẽ khác rất nhiều so với việc chọn ngày Hoàng Đạo trong các cuốn Lịch có sẵn.

Để chọn được ngày, tháng, năm tốt làm nhà cần phải tuân thủ theo nguyên tắc đó là: Bổ Long, Phù Sơn và Tướng Chủ. Đây là phép Tạo Mệnh, tức là ta có thể chọn được ngày, tháng, năm tốt để mà tạo phúc và thay đổi cát hung, cải biến vận mệnh cho gia chủ và bản thân. Đó cũng là phép hợp nhất giữa Thể và Dụng. 

Thể ở đây, là những thứ cố định như hướng Long Mạch, Tọa Hướng của ngôi nhà. Còn Dụng là những thứ không cố định như năm, tháng, ngày giờ.

Chọn ngày tốt để làm nhà, đặt mộ là chúng ta phải làm cho thứ cố định và không cố định đó tương hợp với nhau. Trong đó:

Với Long mạch thì cần chọn Năm tháng ngày giờ thành Cách, thành Cục, có Can, Chi thuần nhất để bổ trợ.

Với Tọa Hướng thì cần phải phù khởi, bổ trợ để mà dấy lên; có các cát tinh chiếu tới, không bị khắc đảo, không có đại hung sát chiếm đóng, đồng thời Can Chi trong tứ trụ được chọn phải hợp với tọa hướng, không xung không khắc tọa hướng.

Với mệnh Chủ thì cần chọn năm tháng ngày giờ tốt để trợ giúp, không xung không khắc với mệnh chủ; bát tự không hình, xung, khắc, hại  nhau và phải hợp thành cách cục tốt phù hợp bản mệnh gia chủ.

Đó là nguyên tắc cơ bản để chọn năm, tháng, ngày giờ xây dựng nhà ở và táng mộ.

Riêng trong xây dựng nhà cửa thì cần coi trong việc Phù Sơn và Tướng Chủ, thứ đến mới là Bổ Long (vì Long Mạch ở thành phố, đồng bằng hiện nay rất khó xác định). Chúng ta cần phải chọn năm, tháng xây dựng phù hợp với tọa hướng của ngôi nhà, phù hợp với mệnh chủ thì mới thực sự tốt.

Tọa hướng của ngôi nhà, mảnh đất dự định xây dựng trong năm cần phải có Thần sát tốt chiếu, đáo đến như Thái Dương, Thái Âm, Bát Tiết, Tam Kỳ, Tử Bạch, Quý Nhân, Lộc, Mã hoặc có Lộc, Mã, Quý Nhân của bản mệnh bay tới ...  và không có hung sát chiếm đóng, không bị khắc đảo, xung phá;

Nếu kết hợp với tuổi làm nhà thì tuổi của người chủ sự không bị phạm Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu và Thiên Cương tứ Sát ... nói chung là tuổi gia chủ cần thích hợp với việc động thổ và tạo thành khóa cách tốt.

Vậy nên, khi xây dựng nhà ở ngoài việc xem tuổi có phạm Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc hay không, chúng ta còn cần phải tính toán các thần sát liên quan đến tọa hướng của ngôi nhà theo năm và tháng nữa. Không được chỉ dựa vào tuổi mà khinh xuất xây dựng.

Chính Năm, tháng xây dựng phù hợp với tọa hướng ngôi nhà mới mang ý nghĩa quyết định cát hung cho ngôi nhà nhiều hơn.

Riêng trong năm ĐINH DẬU - 2017, có một số Sơn Hướng xấu, không nên xây dựng mà chúng ta cần chú ý như sau:

1. Mảnh đất, ngôi nhà nằm trên trục Đông - Tây: Rất hung. Không nên xây dựng.

- Nhà tọa Đông (Giáp - Mão - Ất) hướng Tây.

Theo mình, đây là tọa hướng được coi là xấu nhất của năm 2017. 

Phương Tọa gặp phải Tam Sát, Tuế phá, hướng gặp Thái Tuế, Kỷ Đô Thiên, Đại sát.

Nếu xây dựng, các bạn cần đề phòng bản thân và các thành viên trong gia đình gặp phải một số vấn đề như sau:

          + Gặp rủi ro, tai nạn, sự cố bất ngờ.

          + Hao tài, tốn của, phá gia, bại sản.

          + Kiện tụng, thị phi, quan hình và lao ngục.

          + Ốm đau, bệnh tật nặng, suy giảm nhân đinh.

- Ngôi nhà tọa Tây (sơn Canh - Dậu - Tân) hướng Đông: Ngôi nhà này Trục Mão - Dậu là rất xấu: Tọa có Thái Tuế hội với Kỷ Đô Thiên và Đại Sát, hướng có Tuế Phá, Tam Sát. Đây là tọa hướng cũng không thể chế, hóa mà xây dựng được. Trục Canh - Giáp cũng vậy, còn trục Tân - Ất có đỡ hơn nhưng cũng không nên miễn cưỡng mà làm.

Theo mình, nhà nào nằm trên trục Đông - Tây của năm 2017 thì không nên xây dựng. Dù cho gia chủ có được tuổi làm nhà (không phạm Tam Tai, Hoang ốc hay Kim lâu) đi chăng nữa thì cũng nên hoãn để năm khác làm.

2. Nhà tọa Dần (phương Đông Bắc: 52,5-67,5 độ) hướng Thân (Tây Nam, hướng từ 232,5 độ - 247,5 độ) hoặc tọa Thân hướng Dần (hướng 52,5 - 67,5 độ): Không nên xây dựng.

Sơn Dần có Kiếp Sát và Tuế Chi Đức còn sơn Thân là Mậu Đô Thiên.

Năm 2017, nếu nhà định xây dựng có tọa hướng rơi vào độ số này thì đề phòng sẽ gặp hung họa, sự việc trắc trở, bất trắc...

3. Nhà tọa Thìn (Đông Nam), hướng Tuất (Tây Bắc, từ 292,5 độ - 307,5 độ):

Tọa Thìn gặp Tuế Sát (thuộc Tam Sát), hướng có Âm phủ Thái Tuế.

Nếu xây dựng cần đề phòng gặp phải họa liên quan đến Tam Sát.

4. Nhà nằm theo trục Tý (Bắc: 352,5-7,5 độ) - Ngọ (Nam; 172,5-187,5 độ): Hung.

Phương Nam có Ngũ Hoàng sát, Đại tướng Quân, Tuế Lộc và Âm Phủ Thái Tuế;

Phương Bắc gặp Chá Thoái...

Trục Tý - Ngọ này tương đối xấu, nếu không biết cách hóa giải thì không nên xây dựng. Cần đề phòng ốm đau, bệnh tật, rủi ro, tai nạn và phá gia bại sản. Đặc biệt, khi làm nhà phương này các thành viên trong gia đình rất dễ bị bệnh tật và kinh tế ngày càng sa sút, lụn bại. Tọa hướng này Hung, không nên xây dựng. Nếu xây dựng thì cần phải chế hóa cho đúng phép.

5. Ngoài ra: Các phương vị không thích hợp theo phương pháp Mộ long Hoán niên (biến vận); (tức phương vị gặp Niên khắc Sơn gia) cũng hung, không nên làm.

Trên đây là những hung sát lớn theo phương vị trong năm 2017, khi xây dựng chúng ta cần tránh hoặc có phương pháp chế hóa cho phù hợp. 

Ngoài thần sát của năm, chúng ta còn cần tránh thần sát của tháng theo từng phương hướng nữa. Thần sát của tháng cũng rất quan trọng, không nên chủ quan. Cách tra thần sát của tháng sẽ tương đối phức tạp nên mình không trình bày ở đây.

Sau khi xem tuổi làm nhà, muốn biết tọa hướng ngôi nhà của mình có thể xây dựng được trong năm 2017 hay không, các bạn cần phải đo hướng nhà, hướng đất của mình bằng la bàn, sau đó tra bài viết xem tọa hướng nhà mình có bị rơi vào các độ số như trên không, nếu rơi vào các bạn cần tuyệt đối tránh, không được làm hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy trước.

Xin nhắc lại: Thần sát của năm và tháng không hề phụ thuộc vào tuổi gia chủ, tuổi người chủ sự. Dù năm 2017 bản thân mình không phạm Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu, các bạn cũng không nên tùy tiện làm nhà, nhất là khi nhà mình ở vào độ số như trên.